การจัดการความรู้ KM (Knowledge
Management)
การจัดการความรู้ (Knowledge
Management) หรือที่เรียกย่อๆ ว่า KM คือ
เครื่องมือเพื่อใช้ในการบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย
3 ประการ ได้แก่ บรรลุเป้าหมายของงาน
บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคน
และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
โดยการจัดการให้มีการค้นพบความรู้
ความชำนาญในตัวคน
หาทางนำออกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ปรับปรุงให้ง่ายต่อการใช้และมีประโยชน์เพิ่มขึ้น
มีการต่อยอดความรู้
และใช้ได้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริงยิ่งขึ้น
วิทยาลัยนานาชาติ
ได้ดำเนินการจัดการความรู้เป็นประจำทุกปีเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการอุดมศึกษาข้อที่
3
มาตรฐานด้านการสร้างและพัฒนาสังคมฐานความรู้
และสังคมแห่งการเรียนรู้
และตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยที่ให้ทุกหน่วยงานต้องดำเนินการจัดการความรู้ให้สามารถสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สามารถทำให้เป้าประสงค์ของแต่ละยุทธศาสตร์สำเร็จ
รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน แผนการจัดการความรู้
วิทยาลัยนานาชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2561 ข่าวสาร
/ กิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2561 รายงานสรุปผลการดำเนินงานการจัดการความรู้
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2561 แผนการจัดการความรู้
วิทยาลัยนานาชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2562 ข่าวสาร
/ กิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2562 รายงานสรุปผลการดำเนินงานการจัดการความรู้
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2562 แผนการจัดการความรู้
วิทยาลัยนานาชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2563 ข่าวสาร
/ กิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2563 รายงานสรุปผลการดำเนินงานการจัดการความรู้
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2563 แผนการจัดการความรู้
วิทยาลัยนานาชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2564 รายงานสรุปผลการดำเนินงานการจัดการความรู้
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2564